Xu hướng xuất khẩu lao động năm 2022

Xu hướng xuất khẩu lao động sau đại dịch Covid năm 2022 được dự báo là năm khởi sắc trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Ngoài việc tiếp tục phát triển các thị trường lao động truyền thống như Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Singapore thì các thị trường khác cũng sẽ được mở rộng và tạo cơ hội cho lao động Việt đã có tay nghề cứng sang làm việc.

Nhiều thị trường lao động được mở rộng năm 2022 sau đại dịch

Thị trường Đài Loan cũng đã thông qua nội dung kéo dài thời gian làm việc cho lao động lên tới 12 năm, đồng thời mở rộng tiếp nhận thêm nhiều ngành nghề làm việc khác.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thỏa thuận tuyển chọn đào tạo điều dưỡng viên sang làm việc trong các bệnh viện. Hiện nay, cơ hội cho những lao động đi Đài Loan có chuyên môn trong lĩnh vực này càng được chú ý phát triển.

Cần chú trọng nâng cao chất lượng nguồn lao động đi làm việc tại Đài Loan.

Mặc dù nhu cầu đi xuất khẩu lao động nước ngoài trong mấy năm trở lại đây tăng cao, nhưng các nước có yêu cầu khắt khe thì yêu cầu chất lượng, tay nghề lao động rất cao. Đặc biệt là các thị trường có mức thu nhập cao như Nhật và Hàn.

Với những yêu cầu cao từ các đối tác thì chất lượng nguồn lao động đang là yếu tố quan trọng thị trường xuất khẩu lao động nước ngoài.

Người lao động muốn đi xuất khẩu nước ngoài làm việc phải có sức khỏe tốt thì cần trang bị thêm kỹ năng cần thiết như ngoại ngữ, chuyên môn tay nghề và rèn luyện sức khỏe…

Không chỉ người lao động, từ phía các công ty đưa lao động đi nước ngoài cũng cần phải đầu tư nhiều hơn về cơ sở đào tạo, đáp ứng yêu cầu khắt khe từ các thị trường lao động khó tính.

Cơ hội đi làm việc với mức thu nhập cao trong năm nay đang là rất lớn, điều quan trọng là phải chuẩn bị tốt nguồn nhân lực thật tốt.

Một số lưu ý khi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Lựa chọn đơn hàng làm việc phù hợp với năng lực dựa trên cơ sở tài chính, kinh nghiệm, sức khỏe và tay nghề…Khi lựa chọn bạn có thể đảm bảo được sức khỏe cho bản thân mình, nhiệt huyết, hăng say với công việc. Khi ấy bạn sẽ nhận được sự tin tưởng và quý mến từ phía Nhật, Đài Loan.

Trau dồi cho mình khả năng giao tiếp tốt ngay khi bạn chưa đi xuất khẩu lao động. Có vốn ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn hòa nhập và thích nghi với cuộc sống nơi đây. Chủ động và nắm bắt công việc dễ dàng và có thể xử lý tình huống nhanh chóng và đơn giản.

Ngoài thời gian làm việc giờ hành chính, bạn hãy chịu khó tăng ca với số giờ quy định. Số tiền lương mà bạn nhận sẽ không hề nhỏ. Các bạn cũng biết các ông chủ Đài Loan nổi tiếng với tính cần cù, chịu khó trong công việc. Họ sẵn sàng dành hết thời gian cho công việc và hiệu suất làm việc cao.

Hãy đăng ký đơn hàng được làm tăng ca nhiều, đừng kỳ vọng vào những đơn hàng có lương cao. Sở dĩ như vậy vì một đơn hàng có mức lương cao sẽ không thể nào bằng các đơn hàng tăng ca nhiều.
Hãy lựa chọn các đơn hàng ở những vùng có chi phí sinh hoạt thấp, thay vì khu vực thành phố, mức sống và chi phí sinh hoạt cao.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà Labcoop muốn gửi tới các bạn đang chuẩn bị đi xuất khẩu lao động nước ngoài trong năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *